จังหวัดนครปฐมภาคกลางสไลด์แนะนำท่องเที่ยว

พญานาค 9 ตระกูล วัดดอนขนาก #ภาพมุมสูงเที่ยวทั่วไทย

วัดดอนขนาก เป็นที่ประดิษฐานพญานาค 9 ตระกูล ซึ่งถือเป็นประติมากรรมที่ดูยิ่งใหญ่และสวยงาม เหมาะสำหรับคนที่มีความเชื่อและเคารพในองค์พญานาคเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังมีองค์พระนอนขนาดใหญ่สีขาว ที่มีความวิจิตรงดงาม เป็นที่เคารพสักการะภายในวัดอีกด้วย รวมไปถึงประติมากรรมต่างๆ อีกมากมายภายในวัด

 

วัดดอนขนาก วัดเก่าแก่ของจังหวัดนครปฐม ที่มีการพัฒนาวัดอย่างต่อเนื่อง จากแรงศรัทธาของญาติโยมที่มีโอกาสแวะเวียนเข้ามาทำบุญ
โดยความตั้งใจของท่านพระครูปฐมคุณากร เจ้าอาวาส วัดดอนขนาก อยากให้คนรุ่นใหม่พาครอบครัวเข้าวัด ทำบุญ ได้ชื่นชมสถาปัตยกรรมอันปราณีตสวยงามฝีมือคนไทย เชื่อกันว่า อานิสงค์ของการได้มากราบสักการะพระนอน จะทำให้ชีวิตพบแต่ความร่มเย็นสุขสมหวัง สุขสบาย และสงบสุข
ด้านข้างพระนอนจะมี ถ้ำมุจลินท์ รายล้อมไปด้วยเหล่าพญานาค เนื่องจากพญานาคมีประวัติคู่กับพุทธศาสนามาอย่างยาวนาน พญามุจลินท์นาคราช คือตำนานนาคปรก จอมนาคาผู้คุ้มครองพระพุทธเจ้า ด้วยความสวยงามของสถาปัตยกรรมทางภาคอีสาน ทำให้ผู้คนหลั่งไหลมากราบไหว้ ขอโชคลาภ สมหวังกันถ้วนหน้า และบอกต่อกันสืบมา
นอกจากนี้ภายในวัดยังมีสถานที่นั่งพักผ่อน มากมายใต้ร่มไม้ เหมาะแก่การพักผ่อนในวันหยุดของทุกคน

 

พญานาค​ 9​ ตระกูล​ วัดดอนขนาก ไปวัดเดียวเหมือนได้ไปเที่ยวได้ทั้งเมืองบาดาล ด้วยเหตุนี้จึงทำให้วัดแห่งนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยวในตอนนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งพิกัดสายมูที่ต้องไปเยือน

วัดดอนขนาก ตั้งอยู่ที่ ต.ดอนยายหอม อ.เมือง จ.นครปฐม อยู่ห่างจากกรุงเทพประมาณ 66 กม.ใช้เวลาเดินทางชั่วโมงกว่าๆ หากวิ่งเส้นเพชรเกษม ให้เลี้ยวซ้ายตรงแยกพระประโทน-บ้านแพ้ว เข้ามา 13 กม. จะเจอป้ายวัดขวามือ (ฝั่งเดียวกับม.คริสเตียน) จากนั้นกลับรถมาแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าเส้นวัดดอนขนากประมาณ 2 กม. ก็ถึงวัดเลย

 

แผนที่การเดินทาง

ที่อยู่ : 92 ตำบล ดอนยายหอม อำเภอเมืองนครปฐม นครปฐม 73000
โทรศัพท์ : 082 364 5684

ภาพมุมสูงเที่ยวทั่วไทย

Aerialthailand Studio http://travel.aerialthailand.com 061-9544294